หน้าเว็บ

วันอังคาร, มีนาคม 05, 2556

สเต็ปง่ายๆ ล้าง-มาส์ก+สครับ+บำรุง

สิวเสี้ยนไม่ได้มีแค่ตรงจมูกอย่างที่หลายคนเข้าใจ สิวเสี้ยนเกิดได้ทั่วหน้าและร่างกายเลย เราจึงนำวิธีปฏิบัติที่เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ลองปฏิบัติ
      

1. เราล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง คือทุกครั้งหลังตื่นและทุกครั้งก่อนเข้านอน ใช้โฟมที่เป็นสครับเม็ดละเอียด ห้ามสครับแรง เพราะยิ่งจะทำให้มีปัญหา ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะถ้าไม่ล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกและ ฝุ่นที่เราสะสมมาทั้งวัน มันจะเป็นตัวการทำให้รูขุมขนหมักหมม ขยายใหญ่ สำหรับคนที่แต่งหน้า ควรจะทำความสะอาดให้ดีกว่าผู้ที่ไม่ได้แต่งนะคะ

    
 2. ห้ามบีบเพราะจะทำให้รูขุมขนขยายใหญ่ เห็นสิวเสี้ยนดำๆเป็นตอๆ ไม่เอานะคะ

      

3. ใช้มาส์กโคลนอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อดูดสิ่งสกปรกและสิวเสี้ยนออกไป ไม่ควรใช้มากเกินกว่าอาทิตย์ละครั้ง เพราะจะทำให้ผิวแห้งเกินไปจ้ะ


      

4.  แผ่นลอกสิวเสี้ยนก็เป็นอีกวิธีง่ายๆที่ช่วยได้ แต่มันช่วยได้ไม่ตลอดไปนะ เคยใช้เหมือนกันแต่เลิกใช้มาหลายปีแล้ว เพราะเหมือนมันจะลอกได้ไม่หมด ลอกได้แค่ผิวข้างนอก แต่ไม่ดูดเอา**ที่ตกค้างอยู่ในผิวออกมาเลย แล้วสิวเสี้ยนมันไม่ได้หายไปตลอดนะ มันจะขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ มันเหมือนกับเป็นกลไกทางการตลาดที่ทำให้เราต้องใช้แบบต่อเนื่อง ใช้ทุกอาทิตย์ๆ แบบนี้มันไม่ค่อยแฟร์เลยอะค่ะ เราไม่ค่อยปลื้ม

    

5. อาจจะแปลกๆไปหน่อยนึง แต่เราทำจริงๆ 5555 เคยเอากาวลาเท็กซ์ มาทานิ้ว ทิ้งไว้จนแห้งแล้วลอกออกกันไหม เราได้ไอเดียจากนั้นแหละค่ะ ฮ่าาาา เราเอามาทาจมูกแล้วทิ้งไว้จนแห้งแล้วก็ลอกออก สนุกดีนะ สิวเสี้ยนติดขึ้นมาด้วยแหละ

      

6. ใช้แปรงสีฟันมาสครับหน้า ที่เว็บนอกเค้าทำกันเยอะเลยจ้า ใช้ร่วมกับขั้นตอนล้างหน้าก็ได้ บางคนก็ใช้กับยาสีฟัน เฮ้ย แต่เราไม่กล้าเสี่ยงไง กลัวหน้าแสบอะไรงี้ ที่สำคัญ ห้ามรุนแรงกับผิวนะคะ โอเคป่ะ ห้ามสครับผิวบริเวณผิวรอบดวงตาด้วย มันบอบบางมาก แล้วก้หลังจากสครับเสร็จ ให้ทำความสะอาดแปรงสีฟันด้วย เค้าเรียกว่าสเตอริไลซ์ โดยการทำความสะอาดในน้ำร้อน เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียจ้ะ

    
7. พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก จะช่วยลดสิวหัวดำได้ ทำให้จุดต่างๆลดลงด้วยนะจ๊ะ สูตรนี้เราทำเวลาว่างๆ นานๆที


    
8. สูตรไข่ขาวจ้า พอกให้ทั่วหน้าปล่อยไว้ให้แห้ง หรือไม่ก็พอกให้ทั่วหน้าแล้วใช้ทิชชู่โปะลง ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วค่อยๆลอกออกเน้อ  จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น มันเหมือนเป็นการมาส์กหน้าในตัวเลยค่ะ

    

9. อันนี้นานๆทีเราถึงจะทำเอาผ้าขนหนูผืนเล็กๆ แช่ในน้ำร้อน แล้วนำมาวางไว้บนหน้าเราเลย 10 นาที วิธีนี้จะทำให้รูขุมขนเปิด สิวเสี้ยนจะโผล่ขึ้นมาบนผิว หลังจากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น แล้วทำความสะอาดหน้าโดยใช้โฟมนั่นแหละค่ะ ล้างโฟมออกด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขน แล้วทาครีมบำรุงผิวตบท้ายเลย แนะนำว่าให้ใช้แบบ oil-free นะ

        
10. น้ำมะนาวผสมกับเกลือก็เป็นสครับได้นะเออ โดยสครับอย่างเบามือให้ทั่วใบหน้าจ้า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น