หน้าเว็บ

วันอังคาร, มีนาคม 19, 2556

เคล็ดลับควรทำเพื่อผมงามนุ่มสลวย

ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะเป็นเจ้าของเรือนผมนุ่มสลวยเงางามสุขภาพดีจรดปลายเส้น เราจึงนำเคล็ดลับจากเหล่าแฮร์สไตลิสต์ตัวแม่มาฝาก..

healthy-hair-care-tips-for-women-500x4651.jpg

1.ตัดผมใหม่เป็นประจำ นี่คือสิ่งที่คุณควรทำ แม้จะอยากเลี้ยงผมให้ยาวขึ้นเรื่อยๆ ก็เถอะ คุณอาจตัดผมทรงใหม่ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยนทรง อย่างน้อยก็แค่ไปเล็มผมเป็นประจำเพื่อให้ผมเข้าทรงเป็นที่เป็นทาง และช่วยขจัดผมเสียแตกปลายออกไปด้วย
2.นวดผม การนวดผมทั้งแบบแห้งหรือแบบออยล์ร้อนเป็นวิธีที่ช่วยให้ผมดูสวยและแข็งแรงสุขภาพดี แม้ในช่วงอากาศแห้งหรือร้อนจัด ลองใช้พวกออยล์ดูนะคะ เพราะออยล์มีคุณค่าบำรุงบนเส้นผมโดยไม่ต้องอบไอน้ำ พร้อมซ่อมแซมเกล็ดผมชั้นนอกที่ปริแยกแตกให้เรียบลื่น ช่วยให้ผมแลดูมีสุขภาพดีขึ้น
3.เลือกยางรัดผมให้เหมาะ ใช้ยางรัดผมสำหรับมัดผมโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้ผมพันกันหรือทำให้หนังศีรษะตึงเกินไป
4.แปรงผมให้ถูกวิธี อย่าหวีผมขณะที่ผมเปียก การหวีหรือแปรงผมจะช่วยสางผมที่พันกันและดึงเอาน้ำมันส่วนเกินออกไปได้ แต่หากหวีบ่อยเกินไปก็อาจทำให้ผมขาดได้เหมือนกัน
5.อย่าตามแฟชั่นนัก การตามเทรนด์ไม่ว่าจะยืดผมหรือดัดผม ความสวยที่ได้อาจไม่คุ้มค่ากับการที่ผมเสียขั้นรุนแรงจากสารพัดสารเคมีนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น