หน้าเว็บ

วันเสาร์, มิถุนายน 08, 2556

แนะนำ"สูตรการมีผิวขาวกระจ่างใส"


สูตรการมีผิวขาวกระจ่างใส

1. อาหารช่วยผิวสวย
โดยเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ต้านการเสื่อมของผิว และซ่อมแซมผิวหนังที่เสีย อาทิ ไข่ นม เนย บรอกโคลี ผักขม ฟักทอง มะเขือเทศ และส้ม หรือสารอาหารที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว เช่น ข้าวสาลี ถั่วเหลือง น้ำมันปลา เป็นต้น 
2. ขัดผิว
เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายหรือเสื่อมสภาพ และเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ สาวๆ สามารถทำสครับขัดผิวเองได้ง่ายๆ โดยอาจจะนำสิ่งของใกล้ตัว เช่น น้ำตาล เมล็ดกาแฟ ข้าวโอ๊ต เมล็ดอัลมอนด์ มาบดให้ละเอียดและผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรือน้ำมันมะกอก การขัดผิวนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อความสดใสสุขภาพดีของผิว 
3. แต่งเติมอีกนิด 
หากต้องการเพิ่มความกระจ่างใสอย่างรวดเร็ว สาวๆ อาจมีการเสริมแต่งอีกเล็กน้อย โดยการใช้ผงชิมเมอร์ทาบนผิวกาย หรือหากต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นก็สามารถนำผงชิมเมอร์ผสมกับโลชันบำรุงผิว หรือโลชันบำรุงผิวบางชนิดอาจมีส่วนผสมของชิมเมอร์เพื่อสร้างความเรืองรองกระจ่างใสให้ผิวได้ 

4. โลชันบำรุงผิว 
หากต้องฟื้นฟูผิวจากความคล้ำเสียอย่างถาวร สาวๆ จำเป็นต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย โดยควรทาโลชันบำรุงผิวอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อบำรุงและป้องผิวให้ไม่กลับมาคล้ำเสียอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น