หน้าเว็บ

วันจันทร์, มิถุนายน 10, 2556

วิธีเผาผลาญเมื่อกินมากเกินไป


เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็อยากที่จะมีหุ่นดี หุ่นสวยกันทั้งนั้น แต่อาจเผลอทานเยอะเกินไป จึงเป็นที่หนักอกหนักใจของสาวๆ  แต่ปัญหาทั้งหลายนี้จะไม่เป็นที่หนักอกหนักใจสาวๆ อีกต่อไป เพราะว่าวันนี้เรามีวิธี”เผาผลาญ”เมื่อกินมากเกินไปมาฝาก ถ้าอย่างนั้นเรามาทำความรู้จักกับวิธีเผาผลาญเมื่อกินมากเกินไปกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง ดังนี้

วิธีเผาผลาญเมื่อกินมากเกินไป

- ดื่มน้ำส้มคั้นสดๆ เพราะในน้ำส้มคั้นมีวิตามินที่ช่วยดูดซึมสารอาหารที่สำคัญหลายอย่าง เมื่อรับประทานเป็นผลก็จะมีเส้นใยธรรมชาติสูง และช่วยคุม”น้ำหนัก”ได้อีกวิธีหนึ่งด้วย เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว และรับประทานได้น้อยด้วย
- ทานอาหารจำพวกธัญพืชชนิดที่มีไขมันต่ำ อาจจะทานในตอนเช้าก็ได้ เพราะธัญพืชเหล่านี้ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ซึ่งจะทำให้ระบบย่อยช้าลง และยังทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน
- การเคลื่อนไหว”ร่างกาย” หลังเลิกงานอาจจะเรียกเหงื่อด้วยการเดินเล่น หรือวิ่งเยอะๆ ก็ได้ ถ้าจะให้ดีควรวิ่งให้ได้ 30 นาที ขึ้นไป เพราะการเคลื่อนไหวเร็วๆ จะเผาผลาญได้ 140 แคลอรีใน 30 นาที เลยทีเดียวเชียว
- เคี้ยวอาหารช้าๆ เพราะการทานเร็ว จะทำให้ทานมากเกินอัตราโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารหลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป หรือช่วงเวลากลางคืนห้ามเด็ดขาด
- ทานผักและผลไม้มากขึ้น เพราะผักจะให้พลังงานน้อย แต่ให้สาร”อาหาร”มาก ส่วนผลไม้ เลือกทานที่ให้พลังงานต่ำ เช่น ฝรั่ง มะม่วง ชมพู่ แตงโม แคนตาลูป เลี่ยงผลไม้ที่หวานจัด และให้พลังงานสูง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาวๆ เผาผลาญไขมันส่วนเกินได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น