หน้าเว็บ

วันพุธ, มิถุนายน 12, 2556

ใครกำลังลดน้ำหนัก แวะมาอ่านแป๊ปนึงจ้า

มีความเชื่อหลายอย่างที่เรามักเข้าใจผิด เกี่ยวกับการทานอาหารไดเอ็ท ลองไปดูกันดีกว่าจะ ว่ามีอะไรบ้าง?


- ผักต้องกินแบบสดๆ เท่านั้น 
ไม่จริงเสมอไปค่ะ บางคนเชื่อว่าผักที่ผ่านการประกอบอาหารมาแล้ว สูญเสียวิตามินไปเกือบทั้งสิ้น ความเชื่อนี้ผิดอย่างสิ้นเชิง เพราะร่างกายยังสามารถดูดซึมสารอาหารจากผักที่ประกอบอาหารแล้ว(ยกเว้นการต้ม) ง่ายกว่าผักสดอีกค่ะ

- งดแป้งขนมปังก็กินไม่ได้
ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ซีเรียลโฮลเกรน ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง ข้าวไรย์ ลูกเดือย ข้าวโพด อาหารเหล่านี้สำหรับคนไทยแล้ว มีการบริโภคค่อนข้างน้อยมาก ทั้งๆมีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหาร มีคุณสมบัติช่วยในการควบคุมน้ำหนัก เมื่อมีการรับประทานอย่างต่อเนื่อง จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่อ้วนแถมยังมีสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

- กินผลไม้รสหวานมากไปก็อ้วน 
แค่เพราะความหวานของผลไม้ คนเรามักคิดเอาเองว่ามันทำให้อ้วน ความจริงแล้วกล้วยลูกหนึ่งนั้นมีแคเลอรี่ เพียง 105 แคเลอรี่ ซึ่งมาพร้อมด้วย ไฟเบอร์ โพแทสเซี่ยม และ แมกนิเซี่ยมที่ล้วนแต่ดีต่อร่างกายทั้งนั้น นอกจากนี้หลายคนมักจะเลือกซื้อผักผลไม้สดๆในซุปเปอร์แทนที่จะซื้อพวกผักผลไม้แช่แข็ง แต่หารู้ไม่ว่าผักและผลไม้สดพวกนั้นถูกวางอยู่ในชั้นวางมานานแค่ไหนแล้ว? ถึงแม้ว่าผักและผลไม้สดจะมีรสชาติที่ดีกว่าของแช่แข็งก็ตาม คุณค่าทางโภนาการก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ เข้าใจผิดอะไรกันไปบ้างเอ่ย แล้วอย่าลืมเอาไปปรับใข้กันนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น