หน้าเว็บ

วันเสาร์, พฤษภาคม 04, 2556

เทคนิค "พิชิตปัญหาผิวหน้ามัน"


1. ล้างหน้าให้ถูกวิธี 
การล้างหน้าให้ถูกวิธีที่ว่านี้ หมายรวมไปหมดเลยค่ะ ตั้งแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ช่วยควบคุมความมัน ซึ่งแนะนำให้เลือกใช้คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิค เอสิด ที่ช่วยในเรื่องของความมันซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว รวมไปถึงอย่าล้างหน้าบ่อยในแต่ละวันด้วยนะคะ 2 - 3 ครั้งต่อวันพอค่ะ

2. อย่าทาครีมกันแดดหนาเกินไป 
สาวๆ หลายคนมักจะมีความเชื่อผิด ๆ ว่า ยิ่งทาครีมหนาเท่าไหร่ ยิ่งกันแดดได้มากเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ผิวหน้าคุณมันแผล็บหลังแต่งหน้าได้ไม่นาน ทาพอประมาณก็พอแล้วค่ะ ยิ่งถ้าเป็นไปได้ ไม่ต้องลงมอยซ์เจอไรเซอร์เลยเป็นดี ให้บนหน้าคุณมีแค่ครีมกันแดดอย่างเดียว แล้วลงแป้ง จะทำให้หน้าคุณมันน้อยกว่าลงครีมหลายชั้นนะคะ

3. ลืมรองพื้นไปได้เลย 
เพราะนอกจากมันจะทำให้หน้าคุณดูหนัก ๆ แล้ว มันยังไปอุดตันรูขุมขน ซึ่งทำให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นอีกด้วย หันมาใช้มอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อซิลิโคนจะดีกว่าค่ะ แล้วลงแป้งฝุ่นตามแค่นั้นก็พอ
4. ใส่ใจกับเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น
โดยหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และไม่ควรทานของเผ็ดเกินสัปดาห์ละครั้ง ส่วนอาหารที่แนะนำ คือพืชผักอย่าง แครอท แคนตาลูป และผลไม้ที่มีวิตามินสูง จะมีส่วนช่วยในการลดความมันของผิวได้ค่ะ

5. ขัดผิวและพอกหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
โดยเลือกวิธีที่ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านของคุณเอง ขัดหน้าด้วยสครับสูตรอ่อนโยนต่อผิว และตามด้วยการพอกหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิค เอสิด จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เยอะเลยค่ะ
 6. อย่าลืมบำรุงผิวตอนกลางคืนด้วยล่ะ 
ด้วยไนท์ครีมที่คุณใช้อยู่ แล้วเพิ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันเข้าไปอีก เพื่อใบหน้าที่มันน้อยลงแล้วยังไร้สิวอีกด้วย
 7. หน้ามัน อย่าตบแป้ง
สาวๆ หลายคนหยุดความมันบนใบหน้าด้วยการตบแป้งเข้าไป นั่นแหละอันตรายเลยล่ะ เพราะมันจะไปอุดตันรูขุมขนบนใบหน้า แล้วสิวก็จะถามหาล่ะคราวนี้ เพราะฉะนั้น หันมาใช้กระดาษซับมันซับเบาๆ ก็พอค่ะ แต่อย่าบ่อยนะคะ เพราะมันยิ่งจะไปกระตุ้นให้รูขุมขนผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิมอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น