หน้าเว็บ

วันอังคาร, เมษายน 23, 2556

ทาครีมอย่างไรให้ได้ผล


1.ทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด  แล้วเลือกปริมาณครีมที่ต้องใช้ให้พอเหมาะตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม เพราะถ้าน้อยเกินไปก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควรหรือถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ผิวหน้ามันเกินไปและก็เปลืองโดยใช่เหตุ ซึ่งส่วนใหญ่จะประมาณ 1 ข้อมือหรือ 1 ลูกเชอรี่

2.เริ่มแต้มครีมที่บริเวณ 5 จุด ของใบหน้า คือ หน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้าง และคาง ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางในการเกลี่ยบริเวณที่กว้างที่สุดก่อน เช่น โหนกแก้ม โดยเริ่มจากส่วนกลางไปยังส่วนข้าง ๆ โดยทางด้านซ้ายออกซ้ายและทางด้านขวาออกขวาแล้วตามด้วยแนวสันจมูก ใต้โพรงจมูก คาง และหน้าผาก โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาไว้ เพราะอาจจะต้องใช้ครีมชนิดเฉพาะรอบดวงตาทาแทน การลงน้ำหนักนิ้วควรจะเบาที่สุด เพราะผิวหน้าเป็นผิวที่บอบบางควรได้รับการทะนุทะนอม ถ้าลงน้ำหนักแรงเกินไปอาจจะทำให้เกิดรอยย่นในภายหลังได้ 

3.การทาครีมรอบดวงตา ควรใช้ปริมาณเนื้อครีมประมาณ 1 เมล็ดถั่วเขียว แล้วใช้นิ้วนางเพียงนิ้วเดียวในการทา เพราะจะน้ำหนักกดเบาที่สุดแล้วทาครีมไล่ตามแนวโครงกระดูกเบ้าตา อาจจะเริ่มที่หัวตาหรือหางตาก่อนก็ได้ แล้ววนครีมรอบ ๆ ดวงตาจะวนเข้าหรือวนออกก็ได้ตามถนัดแต่ต้องวนไปในทิศทางเดียวกันทั้งสองข้าง

ครีมทาผิว

4.การทาครีมบริเวณลำคอ ควรใช้ปริมาณเนื้อครีมเท่ากับที่ใบหน้า โดยเริ่มทาจากบริเวณที่กว้างที่สุดของลำคอก่อนคือ บริเวณฐานลำคอแล้วใช้ปลายนิ้วทั้งหมดค่อย ๆ ลูบไล้ขึ้นไม่ควรทาลง เพราะจะทำให้ผิวบริเวณลำคอหย่อนยานไปตามแนวโน้มถ่วงของโลกทำให้เกิดรอยย่นภายหลังได้

5.การทาครีมบริเวณหน้าอก อาจจะใช้ครีมที่เหลือจากลำคอทาลูบไล้ในช่วงอกต่อไปได้ โดยการใช้ปลายนิ้วลูบไล้เพียงเบา ๆ และวนให้ทั่วแผ่นอกเพื่อการซึมซับของเนื้อครีมสู่ผิวแล้วค่อยไล่ทาไปที่หน้าท้องและส่วนหลัง

6.การทาครีมบริเวณแขน จะเริ่มต้นที่ต้นแขนด้านท้องแขนก่อนแล้วทาวนขึ้นหลังแขนโดยการใช้ปลายนิ้วลูบไล้เพียงเบา ๆ เพื่อการซึมซับของเนื้อครีมสู่ผิว

7.การทาครีมบริเวณขาและเท้า จะเริ่มต้นที่ต้นขาก่อนแล้วทาวนจากด้านต้นขาไปปลายขา โดยการใช้ปลายนิ้วลูบไล้เพียงเบา ๆ เพื่อการซึมซับของเนื้อครีมสู่ผิว โดยควรจะเน้นบริเวณหน้าแข้งสองข้างให้มาก เพราะบริเวณนี้จะแห้งได้ง่าย ส่วนบริเวณเท้าควรทาทั้งสองด้าน คือ หลังเท้าและฝ่าเท้า พร้อมทำการนวดไปทั่วอุ้งเท้าเพื่อผ่อนคลายและเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น