หน้าเว็บ

วันเสาร์, เมษายน 20, 2556

น้ำผึ้ง ความหวานรักษาโรค

น้ำผึ้งประกอบด้วยน้ำประมาณร้อยละ 20 น้ำตาลชนิดต่างๆ เช่น กลูโคส ฟรุกโตส และลีวูโลส ประมาณร้อยละ 79 โดยมีปริมาณน้ำตาล ‘ฟรุกโตส' มากกว่าน้ำตาล ‘กลูโคส' เล็กน้อย ทำให้น้ำผึ้ง ไม่ตกผลึก กรดชนิดต่างๆ ประมาณร้อยละ 0.5 ทำให้น้ำผึ้งมีรสเปรี้ยวเล็กน้อย โดยกรดที่พบมากคือกรดกลูโคนิก วิตามิน เอนไซม์ และแร่ธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม โปแตสเซียม ฟอสฟอรัส ประมาณร้อยละ 0.5 โดยน้ำผึ้งที่มีสีเข้มจะมีปริมาณแร่ธาตุสูงกว่าน้ำผึ้งที่มีสีอ่อน น้ำผึ้ง 100 กรัมจะให้พลังงาน 303 แคลอรี


ใครที่นอนไม่ค่อยหลับ   

   ลองผสมน้ำผึ้งกับน้ำอุ่นหรือนมร้อนจะช่วยให้หลับสบาย แต่ถ้าได้ร่วมกับการนั่งสมาธิสัก 5 นาทีก่อนนอน เพื่อให้ได้หยุดพักความคิดและปล่อยวางความเครียดลงบ้าง จะยิ่งทำให้นอนหลับสนิทต่อเนื่องตลอดคืน และตื่นมาอย่างสดใส 

ผู้ที่มีปัญหาสิวเสี้ยน อดหลับอดนอนจนหน้าแห้งกร้าน หรือต้องการบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ 

   ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เช็ดให้แห้ง แล้วนำกล้วยหอมครึ่งลูกมาบดผสมกับน้ำผึ้งที่ไม่ผ่านความร้อน ทาบนใบหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก เอนไซม์ในน้ำผึ้งจะคืนความชุ่มชื่นนุ่มนวลให้ผิวอย่างรวดเร็ว

ข้นครึ่งถ้วย เกลือเล็กน้อย ดื่มวันละ 3 เวลาหลังอาหาร ใช้น้ำผึ้งไม่ผ่านความร้อน (Raw Organic Honey) 3 ช้อนชา และน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลไม่ผ่านความร้อน (Raw Organic Apple Cider Vinegar) 3 ช้อนชา ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มทุกเช้าหลังตื่นนอน

และระหว่างมื้อเป็นประจำทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคมะเร็ง หรือหลังสระผมเสร็จ นำน้ำผึ้งไม่ผ่านความร้อน 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ ชโลมผมแล้วทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผมจะนิ่มและเงางามตามธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีใดๆ


โดยน้ำผึ้งมีคุณสมบัติทางยาคือสามารถ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ได้ เพราะมีความเข้มข้นของน้ำตาลสูง ช่วยกำจัดปริมาณน้ำที่แบคทีเรียใช้ในการเจริญเติบโต รวมถึงน้ำผึ้งมีความเป็นกรดสูงและมีปริมาณโปรตีนต่ำ ทำให้แบคทีเรียไม่ได้รับไนโตรเจนที่จำเป็น

นอกจากนี้ น้ำผึ้งยังมีสารไฮโดรเจน- เพอร์ออกไซด์และสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมี คุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งด้วย ดังนั้นเมื่อใช้น้ำผึ้งทาบาดแผลจึงสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้และทำให้แผลไม่เกิดการอักเสบ โดยปัจจุบันมีการพิสูจน์และใช้กันอย่างกว้างขวาง ทั้งในวงการแพทย์อเมริกาและยุโรป รวมทั้งเป็นหนึ่งในกระสายยาสำคัญในหลายประเทศของเอเชีย ทั้งจีน ญี่ปุ่น และประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น