หน้าเว็บ

วันอาทิตย์, เมษายน 14, 2556

วิธีลดน้ำหนักแบบเกาหลี "หุ่นสวยตามเทรนด์"

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักอยู่หล่ะก็ วันนี้เรามีวิธีลดน้ำหนักแบบเกาหลีมาบอกให้ได้รู้กันเพื่อให้คุณผู้หญิงมีหุ่นสวยตามเทรนด์แบบสาวเกาหลีกันอีกด้วยค่ะ การมีหุ่นสวย หุ่นดี น้ำหนักลดในแบบที่ต้องการคือความปราถนาที่สาวๆ ทั้งหลายอยากจะให้กลายเป็นความจริง เรากก็เลยต้องสรรหาวิธีต่างๆ มากมายเพื่อที่จะทำให้คุณมีหุ่นสวย หุ่นดี ลดน้ำหนักที่สมใจมาฝากกัน
5 วิธีลดน้ำหนักแบบเกาหลี
อาหารเกาหลีนั้นมีสารอาหารที่สมดุลทำให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้ง่ายและปริมาณคอเลสเตอรอลก็จำกัด โดยทั่วไปนั้นการกินแบบเกาหลีจะประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตดีจากผักและข้าว 70% โปรตีน 14-17% และมีไขมันประมาณ 13% เมื่อเปรียบเทียบกับการกินของฝั่งตะวันตกซึ่งมักจะมีไขมันถึง 30-40% และน้ำตาลอีก 15%


1. กินผักให้เรียบ
อาหารเกาหลีอย่างเช่น Bibimbap (ข้าวยำเกาหลี) และ Onmyeon (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ) มีผักสีสันต่างๆ มากมายทั้งผักป่าและผักสนครัว และแม้ว่าคุณจะสั่ง Bulgogi (เนื้อวัวหมักย่าง) ก็มักจะมีผักเป็นเครื่องเคียง (โดยที่ไม่ต้องขอ) การกินผักเยอะๆ จะทำให้ท้องเราเต็มไปด้วยใยอาหารและสารอาหารแคลอรีต่ำจนไม่เหลือที่ในกระเพาะอาหารไว้สำหรับอาหารขยะ

2. ปรุงด้วยรสจัด
อาหารเกาหลีมีชื่อเสียงเรื่องรสชาติจัดจ้านเครื่องเทศหรือพริกต่างๆ มักจะถูกนำมาใช้ในอาหารเกาหลีเพื่อเพิ่มรสชาติและคุณค่าอาหารแล้วยังช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก เนื่องจากการเติมเครื่องเทศรสจัดจ้านลงไปจะช่วยเร่งอัตราเผาผลาญพลังงานอีกด้วย


3. อย่าลืมกิมจิ
กิมจิอาจจะเป็นอาหารที่โดดเด่นที่สุดของเกาหลีโดยทั่วไปมักทำมาจากกะหล่ำปลีดองหรือกะหล่ำปลีสดแล้วนำมาปรุงรสกับขิง พริกผง และกระเทียม ถึงแม้ว่าจะมีหลากหลายสูตรมากแต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือมันจะถูกนำมากินคู่กัลทุกๆ มื้อ นอกจากนี้ยังเชื่อว่ากิมจิมีสารอาหารสูงมากและดีต่อระบบย่อยอาหาร ดังนั้นการกินกิมจิจะช่วยให้ขับง่ายถ่ายคล่องด้วยเช่นกัน

4. ลองโสมเกาหลีดูสิ
เป็นเวลาหลายศตวรรษมาแล้วที่เกาหลีอ้างว่ารากโสมมีสรรพคุณมากมายรวมถึงช่วยในการลดน้ำหนัก อันที่จริงแล้ว Seoul Department of Internal Medicine เปิดเผยว่าโสมเกาหลีอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งนี่อาจจะช่วยควบคุมความอยากน้ำตาลได้ด้วย หากใครไม่อยากดื่มชาโสมก็น่าจะลองซุปไก่ใส่โสมตามแบบเกาหลีดูบางทีอาจลดน้ำหนักได้เร็วกว่าที่คิดนะค่ะ

5. กินช้าๆ
ปกติแล้วการกินอาหารเกาหลีสำรับมักจะมาเป็นวงมากกว่าเป็นสำรับของแต่ละคนและการกินอาหารกับคนหมู่มากก็ทำให้เรากินช้าลงสมองก็จะมีเวลาสั่งการว่าอิ่มแล้วนะเราจึงกินน้อยลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น