หน้าเว็บ

วันจันทร์, เมษายน 01, 2556

ศัลยกรรมจมูก ทำอย่างไรได้บ้าง


จมูก ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของใบหน้า หากได้รับการศัลยกรรมที่ถูกต้องและเหมาะสม ก็จะสามารถทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูดีขึ้น ดูมีมิติมากขึ้น มาดูกันว่าการศัลยกรรมจมูกทำอย่างไรได้บ้าง
            เสริมจมูก

           การเสริมจมูก ถือเป็นการทำศัลยกรรมอันดับต้น ๆ ที่คนนึกถึง เมื่อคิดจะเริ่มต้นทำศัลยกรรมเลยก็ว่าได้ โดยการเสริมจมูกนั้น เป็นการเสริมส่วนสันและปลายจมูกให้โด่งขึ้นมา ปัจจุบันสามารถเสริมจมูกได้หลายวิธี เช่น 

             เสริมโดยซิลิโคน เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทำเสร็จแล้วสามารถกลับบ้านได้เลย จะมีอาการบวมเต็มที่ประมาณ 3-5 วัน ปัญหาที่อาจจะพบได้คือ เบี้ยว ซิลิโคนทะลุ หรือ จมูกติดเชื้อ

             เสริมโดยการฉีดฟิลเลอร์ โดยใช้ Hyaluronic ข้อดีคือ ไม่ต้องใช้การผ่าตัด แต่ต้องอาศัยแพทย์ผู้ที่มีความเชียวชาญในการทำให้จมูกได้รูปทรงที่เหมาะสม การคงอยู่อาจไม่ถาวร ขึ้นอยู่กับชนิดที่ใช้ฉีดเข้าไป

             เสริมโดยการจัดกระดูกส่วน Septum ที่อยู่ภายในจมูก แต่การเสริมแบบนี้จะไม่ทำให้จมูกโด่งได้ เป็นเพียงการปรับโครงสร้างภายในเท่านั้น จะต้องมีการเสริมซิลิโคนเพิ่มด้วยจึงจะสามารถที่จะทำให้จมูกโด่งได้

             เสริมปลายจมูก เป็นการเพิ่มเติมในส่วนของปลายจมุก สำหรับผู้ที่มีปลายจมูกสั้น จมูกเสี่ยงต่อการทะลุ หรือผู้ที่อยากได้ความยาวของจมูกเพิ่มมากขึ้น นิยมใช้ กระดูกอ่อนหลังหู , gore tex , หรือเนื้อส่วนที่มาจากการตัดปีก มาเสริมปลายจมูก

             ตัดปีกจมูก

การตัดปีกจมูก เหมาะสำหรับผู้ที่มีปีกจมูกที่บาน ห้อย ดูไม่ได้รูปเท่าที่ควร การแก้ไขรูปทรงจมูกโดยการตัดปีกจมูกนั้น เป็นการทำให้ปีกจมูกที่ดูบาน ดูแคบคง ถ้าหากปีกจมูกมีลักษณะห้อย (ปีกจมูกมีตำแหล่งที่ต่ำกว่าส่วนกลางจมูก) สามารถแก้ไขได้โดยการตัดยกปีกจมูก ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาผู้ที่ปีกจมูกห้อยได้

               ตะไบจมูก
ผู้ที่มีปัญหาจมูกมีฮัมพ์มากเกินไปหรือจมูกมากเกินไป ทำให้จมูกดูโตและไม่รับกับใบหน้า สามารถตะไบจมูก เพื่อลดความโด่งของจมูกได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น